Line

Messenger

apply now

Call

เช็คลิสต์สิ่งที่คุณต้องเตรียม เมื่อย้ายเข้าบ้านใหม่


สำหรับใครที่เตรียมย้ายเข้าบ้านใหม่ เราเชื่อว่าคุณต้องวุ่นวายแน่นอน เพราะคุณมีสิ่งที่ต้องทำหรือมีของที่ต้องเตรียมมากมายเต็มไปหมด แล้วคุณก็ไม่รู้ว่า

จะต้องเริ่มทำอะไรก่อนดี เตรียมของครบหรือยัง ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปด้วยเช็คลิสต์ที่เรารวบรวมมาให้คุณพร้อมเข้าอยู่บ้านใหม่อย่างสบายใจ


ผู้หญิงแพ็กของเตรียมย้ายบ้าน


เตรียมแพ็กของสำหรับย้ายบ้าน

ก่อนย้ายไปบ้านใหม่ คุณควรเลือกเก็บเฉพาะของที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ ก่อน แยกของเป็นหมวดหมู่ หากของชิ้นไหนแตกหรือหักง่าย ก็ควรแยกกล่องไว้

หลังจากนั้นค่อยแพ็กของที่จะนำไปใช้ที่บ้านใหม่ใส่กล่องให้เรียบร้อย เขียนระบุหน้ากล่องให้ชัดเจน เพื่อความสะดวกในการขนย้าย รวมทั้งยังช่วย

ประหยัดเวลาในการจัดของเข้าบ้านใหม่อีกด้วย


ดูฤกษ์ย้ายบ้าน

ฤกษ์มงคลเป็นอีกสิ่งที่คุณควรนึกถึงเวลาย้ายบ้านใหม่เช่นกัน คนไทยส่วนใหญ่มักจะดูฤกษ์ให้ถูกโฉลกกับผู้อยู่อาศัย เพื่อเป็นสิริมงคล โดยคุณสามารถ

หาข้อมูลฤกษ์มงคลตามวันเกิดได้ทางอินเทอร์เน็ต หรือสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ เช่น พระสงฆ์ ซินแส เพื่อจะได้ทราบว่า วันไหนที่คุณควร

ย้ายเข้าบ้านใหม่ และวันไหนไม่ควรหรือต้องหลีกเลี่ยงในการย้ายเข้าบ้านใหม่


ย้ายของเข้าบ้านใหม่

หากคุณมีรถส่วนตัว คุณสามารถขนย้ายของเข้าบ้านใหม่ได้ด้วยตนเอง หากคุณมีของที่ต้องขนย้ายเยอะหรือไม่มีรถส่วนตัว คุณสามารถจ้างบริษัท

ที่รับบริการขนย้ายของแทน ซึ่งควรเลือกจากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือและราคาที่เหมาะสม เมื่อของมาถึงบ้านแล้ว คุณควรเริ่มแยกของตาม

หมวดหมู่ที่เขียนไว้หน้ากล่อง แล้วกระจายของไปห้องต่างๆ จะช่วยให้คุณจัดของเข้าบ้านได้อย่างเป็นระเบียบและประหยัดเวลา


สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณบ้าน

คุณควรสำรวจบริการพื้นฐานและบริการที่จำเป็นในละแวกบ้านของคุณ เช่น โรงพยาบาล คลินิก สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง หน่วยงานราชการ

ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหาร จะช่วยให้คุณคุ้นชินกับละแวกบ้านใหม่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คุณควรบันทึกเบอร์โทรที่จำเป็นในโทรศัพท์มือถือ

เช่น 191 199 1669 เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินไว้ด้วย


ทำความสะอาดบ้าน

คุณควรทำความสะอาดทุกห้องในบ้าน รวมถึงบริเวณรอบบ้านให้ทั่วทั้งก่อนและหลังย้ายของเข้าบ้านใหม่ และควรตรวจสอบด้วยว่า ตามบ้าน

มีรอยร้าว รอยรั่วหรือไม่ ระบบไฟและน้ำสามารถใช้ได้ปกติหรือไม่ หากมี คุณจะได้จัดการซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อนย้ายเข้ามาอยู่ เพื่อให้บ้านใหม่

สะอาด น่าอยู่ และปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัวคุณ




ทำบุญขึ้นบ้านใหม่

เมื่อคุณจะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ขั้นตอนแรกที่ควรทำ คือ หาฤกษ์มงคล โดยปรึกษาจากผู้รู้ เช่น หมอดู พระสงฆ์ หลังจากนั้นนิมนต์พระสงฆ์อย่างน้อย

5 รูปก่อนวันงาน 1-3 วัน จัดเตรียมของที่ใช้ในพิธีให้เหมาะสม เช่น โต๊ะหมู่บูชา พระพุทธรูป เครื่องใช้ในพิธีสงฆ์ ของถวายสังฆทาน และจัดเตรียม

สถานที่ให้พร้อม เพื่อให้การจัดพิธีเป็นไปอย่างเรียบร้อยและเป็นมงคล


อัพเดทข้อมูลส่วนตัว

คุณจำเป็นต้องแจ้งเปลี่ยนที่อยู่กับผู้ให้บริการต่างๆ ก่อนย้ายเข้าบ้านใหม่ เนื่องจากที่อยู่เป็นข้อมูลสำคัญสำหรับการทำธุรกรรม เช่น อินเตอร์เน็ต

โทรศัพท์ ธนาคาร ไฟฟ้า ประปา และนอกจากนี้แล้ว คุณควรแจ้งเพื่อน ญาติ และคนรู้จักให้ทราบว่า คุณย้ายบ้านแล้ว และควรรีบดำเนินการชำระ

ค่าบริการต่างๆ ที่เดิมให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีการค้างชำระเงินจากบ้านเก่า


กล้อง CCTV ติดอยู่ที่ห้องนั่งเล่น


ติดตั้งอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัย

ความปลอดภัยของครอบครัวและบ้านเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้าม การติดตั้งอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัย เช่น กล้องวงจรปิด เซนเซอร์ตามประตู

และหน้าต่าง สัญญาณกันขโมย อุปกรณ์ตรวจจับควัน อุปกรณ์ตรวจจับน้ำรั่ว จะช่วยให้คุณรู้สถานการณ์ภายในบ้านตลอดเวลา หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

คุณก็จะรู้และสามารถรับมือกับเหตุการณ์นั้นได้อย่างทันท่วงที


เราเชื่อว่า เช็คลิสต์ทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณย้ายเข้าบ้านใหม่ได้อย่างมั่นใจ สบายใจ และปลอดภัย หากคุณกำลังมองหาระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับบ้านใหม่

คุณสามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลได้ เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมช่วยเหลือ และให้คำแนะนำคุณตลอด