Line

Messenger

apply now

Call

เปรียบเทียบบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมใหม่ แพ็กเก็จความปลอดภัยแบบไหน ที่ SECOM แนะนำ

ยุคนี้ สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะซื้อหรือเพิ่งซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียมใหม่ ระบบรักษาความปลอดภัยภายในที่พักอาศัย เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยมือใหม่จะต้องนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ

ในบทความนี้ ที่ปรึกษามืออาชีพด้วยความปลอดภัยจากซีคอม จะมาแนะนำ และเปรียบเทียบการวางระบบรักษาความปลอดภัยในที่พักอาศัย ว่าแบบไหนจะตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยทั้ง 2 ประเภท

เลือกแพ็กเกจความปลอดภัยที่ใช่ พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ฟรี !


ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับบ้านเดี่ยว

สำหรับบ้านเดี่ยวไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวที่มีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพราะจุดเสี่ยงสำคัญของบ้านเดี่ยวคือบริเวณรอบ ๆ รั้วบ้าน นั่นเอง ซีคอมจะมาแนะนำจุดเสี่ยงที่ควรติดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสำหรับบ้านเดี่ยว โดยแบ่งเป็น 2 บริเวณ คือ ภายนอกบ้านและภายในบ้าน ดังนี้

จุดเสี่ยงภายนอกบ้าน


บริเวณรอบ ๆ บ้าน เป็นจุดที่เราควรใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้อยู่อาศัยมือใหม่ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ ซีคอมแนะนำให้ทุกคนติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ดังนี้

บริเวณหน้าบ้าน :

หน้าบ้าน ถือเป็นจุดที่ปลอดสายตาคนภายนอกและเป็นทำเลที่ไม่ควรละเลย เนื่องจากบริเวณนี้อาจมีผู้ประสงค์ร้ายเข้ามางัดแงะ และเล็ดลอดเข้ามาในบ้านได้ไม่ยาก

เพราะฉะนั้นแล้วตำแหน่งนี้ถือเป็นตำแหน่งทองที่ควรติดตั้งติดระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง Outdoor Wi-Fi Camera โดยตั้งมุมมองให้หันไปยังกำแพงบ้าน และเปิดหน้ากล้องแบบองศากว้าง เพื่อให้สามารถบันทึกวีดีโอได้ทั่วถึง

บริเวณโรงจอดรถ :

เพราะรถ ถือเป็นทรัพย์สินมีค่าแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในบ้าน ดังนั้นเพื่อเฝ้าระวังทรัพย์สินอันมีค่า พร้อมทั้งบันทึกภาพเหตุการของคนร้ายที่เข้ามาประสงค์ก่อเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น คุณควรติดตั้ง Outdoor Wi-Fi Camera ไว้บริเวณด้านบนของโครงสร้างหลังคาโรงจอดรถด้วย เพื่อพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดคาดฝัน


จุดเสี่ยงภายในบ้าน

บริเวณประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้าน :

ประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้านเป็นจุดสำคัญที่ควรติดตั้งระบบเซ็นเซอร์กันขโมย เพื่อป้องกันบุคคลไม่พึงประสงค์บุกรุกเข้าบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับอุปกรณ์ที่ซีคอมจะมาแนะนำวันนี้ คือ Door Contact ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์สำหรับติดตั้งที่ประตูและหน้าต่าง โดยเมื่อมีการเปิดปิดประตูหน้าต่าง จะส่งสัญญาณไปยังระบบรักษาความปลอดภัยและศูนย์ควบคุมของซีคอม พร้อมกับมีแจ้งเตือนซึ่งช่วยให้คุณรับทราบเมื่อมีคนเข้ามาในบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดังนั้น การติดตั้ง Door Contact ที่ประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้านเป็นการป้องกันเสริมที่ดีที่สุดสำหรับความปลอดภัยในบ้านของคุณ และจะช่วยให้คุณมีความสบายใจในการปกป้องบ้านของคุณได้มากขึ้น


บริเวณหน้าต่างชั้นล่าง :

ตรงบริเวณนี้ ซีคอมขอแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ 2 ประเภท คือ


1. Indoor Wifi Camera

จริงอยู่ที่คนร้ายส่วนใหญ่มักเข้าทางหน้าบ้าน แต่ถ้าเป็นพวกมืออาชีพมักเริ่มด้วยทำลายกล้องวงจรปิดก่อนเป็นอันดับแรก

แนะนำว่าควรติด Indoor Wifi Camera ไว้ที่มุมหน้าต่างชั้นหนึ่งของบ้านโดยให้หันกล้องไปทางหน้าบ้านด้วย เพราะนอกจากสอดส่องได้ทั่วถึงแล้ว ยังได้หลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องจุดอื่นในกรณีที่กล้องบริเวณหน้าบ้านถูกทำลายอีกด้วย


2. Door Contact

บริเวณหน้าต่างชั้นล่างก็เป็นจุดที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กับบริเวณประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้าน เพื่อป้องกันผู้บุกรุกจากภายนอกซีคอมแนะนำให้ติดอุปกรณ์ Door Contact เซ็นเซอร์สำหรับติดตั้งที่ประตูและหน้าต่าง โดยเมื่อมีการเปิดปิดประตูหน้าต่างจะส่งสัญญาณไปยังระบบรักษาความปลอดภัยและศูนย์ควบคุมของซีคอม พร้อมกับมีแจ้งเตือนซึ่งช่วยให้คุณทราบเมื่อมีคนเข้ามาในบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตตรงบริเวณนี้


บริเวณห้อง Walk-in Closet :



ยกตัวอย่างจากข่าวที่เป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน ที่มีเหตุการณ์โจรขึ้นบ้านนักแสดงตลกท่านนึง และขโมยรองเท้าสะสมไปมูลค่ากว่า 300,000 บาท และยังทิ้งอุปกรณ์เสพยาเสพติดไว้ จนต้องเข้าแจ้งความ

หลังจากสืบไปสืบมา พบว่าผู้ก่อเหตุก็คือ ญาติของภรรยาตนเองนั่นเองจากข่าวนี้จะเห็นได้ว่า แม้แต่คนใกล้ตัวหรือคนที่อยู่ในบ้านเองก็ไม่สามารถที่จะไว้ใจได้ 100% และยังไม่รวมถึงผู้บุกรุกจากคนภายนอกที่อาจจะบุกรุกเข้ามาขโมยขโมยของภายนอกได้ตลอดเวลาอีกด้วย

เพราะฉะนั้น เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยในส่วนของบ้านที่มีห้อง Walk-in Closet ซีคอมขอแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ Motion Sensor (PIR) เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ที่ใช้สำหรับตรวจจับความเคลื่อนไหวของวัตถุที่มีอุณหภูมิเช่น มนุษย์ หรือสัตว์ เมื่อวัตถุที่มีอุณหภูมิเคลื่อนที่เข้ามาในระยะที่กำหนดไว้ ซึ่งการติดตั้งเซ็นเซอร์จะขึ้นอยู่กับโครงสร้างและการจัดวางของ Walk-in Closet ของบ้านแต่ละบ้านด้วย


บริเวณห้องรับแขก :


ในบริเวณห้องรับแขกเป็นจุดนึงในบ้านที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องของความปลอดภัย ซีคอมขอแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ 2 ประเภทคือ

1. Indoor Wifi Camera

การติดตั้ง Indoor Wi-Fi Camera นี้ เราแนะนำว่าควรติดตั้งให้เห็นมุมบันได เพราะนอกจากเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้านแล้ว ยังช่วยคอยเฝ้าระวังการเดินขึ้น เดินลงบันไดให้กับบ้านที่มีผู้สูงอายุด้วย

2. Motion Sensor (PIR) เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว

หากต้องการทราบความเคลื่อนไหวของคนที่อยู่ในบ้าน เช่น บ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือ เด็กโต และบริเวณนี้เป็นบริเวณที่ผู้ที่กล่าวมา มักจะใช้เวลาในการทำกิจกรรมอยู่ที่นี่ ซีคอมแนะนำให้ติดตั้ง Motion Sensor (PIR)

เพื่อใช้สำหรับตรวจจับความเคลื่อนไหวของวัตถุที่มีอุณหภูมิ โดยเมื่ออุปกรณ์มีการตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ สัญญาณก็จะถูกส่งเข้าไปยังมือถือของผู้ใช้งานให้ทราบทันที (ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า)

บริเวณห้องครัว :

ในบริเวณห้องครัวเป็นจุดนึงในบ้านที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องของความปลอดภัย ซีคอมขอแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ 2 ประเภทคือ

1. Smoke Detector

เซ็นเซอร์ตรวจจับควันที่เราแนะนำให้ติดตั้งในห้องครัว เพราะเป็นบริเวณที่มีความเสี่ยงต่อเหตุอัคคีภัยสูง

โดยควันจะเป็นตัวสัญญาณที่ช่วยให้เซนเซอร์ตรวจจับเมื่อมีเหตุเกิดเพลิงไหม้ การติดตั้ง Smoke Detector ในห้องครัวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อทำให้คุณได้รับการแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีควันจากเหตุการณ์ไฟไหม้

2. Water Leakage Sensor

เซ็นเซอร์ตรวจจับการรั่วของน้ำที่เราแนะนำให้ติดตั้งในห้องครัว เพราะห้องครัวมักมีการใช้น้ำอย่างสูง

ดังนั้นการติดตั้ง Water Leakage Sensor จะช่วยให้คุณรับทราบเมื่อเกิดการรั่วน้ำจากท่อน้ำหรือเครื่องใช้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายจากการรั่วน้ำและแก้ไขได้ทันท่วงที


ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับคอนโดมิเนียม

อันที่จริงแล้ว ระบบรักษาความปลอดภัยที่ควรมีสำหรับคอนโดมิเนียมใหม่นั้น แทบจะเหมือนกันกับบ้านเดี่ยว เพียงแต่ว่า โดยทั่วไปแล้วบ้านเดี่ยวจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเข้าถึงจากบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างง่าย เช่น คนขายสินค้าหรือบริการโดยตรง

แต่ในทางกลับกัน คอนโดมิเนียมอาจมีการควบคุมการเข้าออกแบบเข้มงวดบริเวณรอบ ๆ อาคาร มากกว่าบ้านเดี่ยว

โดยคอนโดมิเนียม มักจะอนุญาตให้เฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่มีสิทธิ์ในการเข้าไปในอาคาร

ดังนั้น การแนะนำในเรื่องของการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับคอนโดมิเนียมจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย หากเป็นคอนโดมิเนียม ทางซีคอมจะแนะนำให้เน้นติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในส่วนของภายในห้องพักบริเวณต่าง ๆ ดังนี้

บริเวณประตูและหน้าต่างระเบียง :

สำหรับคอนโดมิเนียม โดยส่วนใหญ่แล้ว ประตูและหน้าต่างตรงระเบียงจะเป็นจุดสำคัญที่ควรติดตั้งระบบเซ็นเซอร์กันขโมย เพื่อป้องกันบุคคลไม่พึงประสงค์บุกรุกเข้าที่ห้องคอนโดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับอุปกรณ์ที่ซีคอมจะแนะนำให้ติดบริเวณนี้ จะเหมือนกับการติดตั้งอุปกรณ์ในบ้านเดี่ยวใหม่ คือ Door Contact ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์สำหรับติดตั้งที่ประตูและหน้าต่าง

โดยเมื่อมีการเปิดปิดประตูหน้าต่าง จะส่งสัญญาณไปยังระบบรักษาความปลอดภัยและศูนย์ควบคุมของซีคอม พร้อมกับมีแจ้งเตือนซึ่งช่วยให้คุณรับทราบเมื่อมีคนเข้ามาในบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดังนั้น การติดตั้ง Door Contact ที่ประตูและหน้าต่างระเบียงเป็นการป้องกันเสริมที่ดีที่สุดสำหรับความปลอดภัยในคอนโดของคุณ และจะช่วยให้คุณมีความสบายใจในการย้ายเข้ามาอยู่คอนโดใหม่ได้มากขึ้น

บริเวณห้องรับแขก :

ในบริเวณห้องรับแขกเป็นจุดนึงในบ้านที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องของความปลอดภัย ซีคอมขอแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ Motion Sensor (PIR) เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว เพื่อใช้สำหรับตรวจจับความเคลื่อนไหวของวัตถุที่มีอุณหภูมิ โดยเมื่ออุปกรณ์มีการตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ สัญญาณก็จะถูกส่งเข้าไปยังมือถือของผู้ใช้งานให้ทราบทันที ซึ่งสามารถใช้ป้องกันผู้บุกรุกเข้ามาในคอนโดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


บริเวณห้องครัว :

ในบริเวณห้องครัวเป็นจุดนึงในบ้านที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องของความปลอดภัย สำหรับคอนโดมิเนียมใหม่ซีคอมขอแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ 2 ประเภทคือ

1. Smoke Detector

เซ็นเซอร์ตรวจจับควันที่เราแนะนำให้ติดตั้งในห้องครัว เพราะเป็นบริเวณที่มีความเสี่ยงต่อเหตุอัคคีภัยสูง

โดยควันจะเป็นตัวสัญญาณที่ช่วยให้เซนเซอร์ตรวจจับเมื่อมีเหตุเกิดเพลิงไหม้ การติดตั้ง Smoke Detector ในห้องครัวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อทำให้คุณได้รับการแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีควันจากเหตุการณ์ไฟไหม้

ซึ่งคอนโดมิเนียมบางโครงการอาจจะมีอุปกรณ์ Smoke Detector นี้ให้ตอนที่ซื้อห้องในครั้งแรก

2. Water Leakage Sensor

เซ็นเซอร์ตรวจจับการรั่วของน้ำที่เราแนะนำให้ติดตั้งในห้องครัว เพราะห้องครัวมักมีการใช้น้ำอย่างสูง

ดังนั้นการติดตั้ง Water Leakage Sensor จะช่วยให้คุณรับทราบเมื่อเกิดการรั่วน้ำจากท่อน้ำหรือเครื่องใช้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายจากการรั่วน้ำและแก้ไขได้ทันท่วงที


สรุป แพ็กเกจความปลอดภัยสำหรับบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมใหม่ที่ซีคอมแนะนำ...

ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวใหม่หรือคอนโดมิเนียมใหม่ แพ็กเกจความปลอดภัยที่ซีคอมแนะนำคือ... แพ็กเก็จ Smart Security Home


SECOM Smart Security Home

อุปกรณ์ในแพ็กเกจ

- คอนโทรลเลอร์ 1 Unit

- เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว 1 Unit

- เซ็นเซอร์ติดประตู หน้าต่าง 2 Units

- เซ็นเซอร์ตรวจจับการ เคลื่อนไหว ผ่านลำแสง อินฟราเรด (PIR) (พร้อมกล้องในตัว)

(*ไม่รวมในแพ็กเกจ แต่ซื้อเพิ่มได้)

และเพื่อเสริมความปลอดภัยให้บ้านเดี่ยวใหม่ สามารถ Add On อุปกรณ์ Indoor Wi-Fi Camera และ Outdoor Wi-Fi Camera เข้าไปได้ด้วยเช่นกันค่ะ


🎯 ข้อมูลแพ็กเกจ Smart Security Home เพิ่มเติม

https://www.secom.co.th/personal/smart_security/packages